NHƯỢC THỦY

Nothing to say

Phản hồi

Chie cảm ơn các bạn đã gửi ý kiến đóng góp về confession của tớ ^^ Cảm ơn sự ủng hộ và tin tưởng của các bạn đối với tớ ^^ Cả những góp ý về văn phong, cách edit, tớ sẽ tiếp thu và cố gắng nhiều hơn.

Có một số vấn đề các bạn đề cập trong confession, tớ xin trả lời luôn tại đây nhé.

1. In sách: Chie chưa bao giờ chủ trương in sách để bán, vì tớ đã xác định ngay từ đầu về tính phi thương mại của dự án này, có lẽ các bạn đã hiểu nhầm khi gửi ý kiến sẽ mua sách ủng hộ tớ. Ý tớ là, một số bạn đề nghị với tớ được mang bản word tớ share tự đi in để giữ làm kỷ niệm, tớ không quản vấn đề đó. Chỉ là mong các bạn giữ nguyên form mà tớ đã làm và không trao đổi, mua bán, thế thôi ^^

2. Font chữ: quả đúng là có lỗi font do tớ sử dung một số font UVN không phổ biến lắm mà lại không gửi kèm font theo bản word. Để khắc phục, các bạn có thể vào website:

http://www.mediafire.com/download/5ap3zq64c1qvsmj/SinhVienIT.Net—Font_Thu_Phap_Tuyet_Dep.zip

để download bộ font UVN và thư pháp về cài đặt cho máy tính. Vì là bảng mã Unicode cho tiếng Việt nên rất tiện cho những kẻ vừa lướt web vừa dùng Word như tớ ^^

3. Ngắt dòng trong bản edit phiên ngoại: tớ edit theo nguyên tác copy từ LCread của tác giả, do đó những ngắt dòng cũng giữ nguyên theo bản gốc, chỉ có những đoạn trong nguyên tác bị xuống dòng do lỗi thì tớ mới chỉnh sửa cho đúng mà thôi. Bản thân tớ cũng ko thích việc xuống dòng quá nhiều, nhưng vì tôn trọng theo nguyên tác, tớ không tiện thay đổi. Mong được hiểu cho.

4. Chú thích: vì sao tớ cứ thích để đến cuối chương mới chú thích, có 2 lý do. Thứ nhất: tớ là đứa thích nhất quán, hoặc chú thích ngay bằng dấu ngoặc () hoặc chú thích sau ở cuối chương. Mà trong bài viết có không ít những chú thích cần rõ ràng đầy đủ do điển cố hoặc hiện tượng… nên tớ chỉ có thể chọn cách chú thích sau ở cuối chương. Lý do thứ hai bổ sung cho thứ nhất là: tớ không thích việc chú thích ngay, vì nó sẽ làm ngắt quãng mạch đọc, tớ hoặc độc giả sẽ bị khựng lại do cái chú giải ấy. Vậy nên với những từ ngữ, tớ cố gắng chuyển ngữ thuần Việt nhất để đỡ ngắt mạch đọc và phải chú thích dài dòng ^^

5. Password: có một vài bạn gửi ý kiến về để xin tớ password của chính văn, tớ xin trả lời là: tớ chỉ share câu hỏi gợi ý pass trong Mục lục Chính văn (Đồ Thư Quán), không giải quyết bất cứ trường hợp xin pass nào khác. Pass không khó, tớ không tin là các bạn không thể tìm được ^^

 Cảm ơn các bạn rất nhiều! Các bạn vẫn có thể gửi tiếp ý kiến về cho tớ, có điểm gì mới tớ sẽ phản hồi lại ở wordpress này ^^

Lời bình

